วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ร้อยรู้หรือจะสู้ลงมือทำ (หรหมมาตร์ ชายสิม)

เป็นเรื่องราวที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านมีกำลังใจที่จะสู้ในทุกเรื่อง ทั้งการเรียน การดำเนินธุรกิจต่างๆ ที่เขียนเรื่องนี้ก็เพื่อให้ทุกคนสู้ ถึงเราจะเกิดมาเป็นเช่นไรที่สำคัญที่สุดก็คือการลงมือทำ ทำ ทำ ทุกอย่างต้องสำเร็จอย่างแน่นอน จะยกตัวอย่างที่สามารถมองเห็นได้ ดังนี้
  1.รอ...คำพูดของคนสิ้นหวัง
  2.ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้น
  3.ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ
  4.มึงสู้จริงหรือเปล่า?
  5.เกิดหนเดียว ตายหนเดียว
  6.จงเป็นเปาบุ้นจิ้น ตัดสินใจ
  7.เล็กๆ ไม่ใหญ่ๆทำ
  8.คนสำเร็จไม่จำเป็นต้องเก่งและฉลาดเสมอไป
  9.ความสำเร็จมีไว้พุ่งชน
  10.ความลำบาก...จุดเริ่มต้นความสำเร็จ
  11.นิสัยซ่อมได้
  12.คิดได้ต้องทำได้
  13.แผนงานสำคัญที่สุด
  14.แน่วแน่ มุ่งมั่น อดทน
  15.กระตือรือร้นแรงผลักดันความสำเร็จ
  16.จงก้าวไปข้างหน้าเสมอ
  17.สร้างมิตร ลดศัตรู
  18.รักษาเครดิตทุกด้านให้ดี
  19.กระจายความเสียง
นี้เป็นเพียงตัวอย่างบ้างส่วนเท่านั้น หากทุกคนสามารถทำได้ย่อมสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ซึ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้สำเร็จก็คือ "ตัวเอง" จงสู้และมุ่งมั่น ตัวอย่างของความแน่วแน่ มุ่งมั่น
อดทน เป็นตัวอย่างของนักฟุตบอลที่ทุกคนรู้จัก เขาชื่อว่า "ลิโอเนล อันเดรส เมสซี"
 เขาเป็นเด็กหนุ่มที่เกิดในแคว้น ซานตา เฟ่ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 5 ขวบ และได้อยู่กับสโมสรเล็กๆ ที่ชื่อว่า กรานโดลี่ ปี 1995 ย้ายไปสดมสร นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ สโมสรระดับบลีกสูงสุดของอาร์เจนติน่า แต่ในขณะที่เขากำลังไปได้ดี ก็เกิดปัญหาร่างกายที่เล็กกว่าเพื่อนร่วมรุ่น ขาดพัฒนาการ เขามีปัญหาเรื่องการเจริญเติบโตของร่างกาย เนื่องจากขาดฮอร์โมนบางตัวไป กลายเป็นปัญหาใหญ่ต่ออนาคตในฐานะนักฟุตบอลและคนธรรมดา วิธีเดียวที่จะรักษาได้ คือ การฉีดฮอร์โมนกระตุ้นที่ต้องใช้เงินกว่า 500 ปอนด์ต่อเดือน ซึ่งแม้แต่ริเวอร์เพรท สดมสรยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนติน่า ก็ไม่สามารถรองรับค่าใช้จ่ายตรงนี้ไหว แม้จะต้องการก็ตาม แต่ทีม บาร์เซโลน่า เห็นฟอร์มของเขา จึงยื่นขอเสนอให้ว่า ยินดีจ่ายค่ารักษาพยาบาลแต่เขาต้องไปอยุ่ที่สเปน ถึงแม้ร่างกายจะมีขนาดเล็กแต่แข็งแรง และด้วยมีฝีมือทำให้ค่อยๆก้าวเป็นดาวเด่นในทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก่อนจะถูกดันขึ้นสู้ทีมบาร์เซโลน่า B อย่างรวดเร็วและไม่นานเขาก็กลายเป็นตัวหลักของทีม B และทำงาน 37 ประตุจากการเล่น 30 นัด ปลายฤดูกาล 2004/2005 ลิโอเนล อันเดรส เมสซี ก็ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาใช้เวลาไม่นานในการทำประตุแรกและเป็นประตูที่ทำให้เขาเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ในวัย 17 ปี 10 เดือนกับอีก 7 วัน และในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกที่เนเธอร์แลนด์ เขาก็สร้างปรากฎการณ์ขึ้น เมื่อเขาคว้ารางวัลดาวซัลโวและรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำรายการไปครอง ผลงานของเขาทำให้ได้รับฉายาใหม่ว่า "เมสซีโดน่า" การบาดเจ็บที่เป็นปัญหาก็เริ่มลดน้อยลง ไม่นานนักเขาก็ได้รับการยกย่องในฐานะนักฟุตบอลหมายเลขหนึ่งอย่างไม่เป็นทางการ เรื่องราวของ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี นักฟุตบอลร่างเล็ก ที่อดทน มุ่งมั่น และแน่วแน่ในเป้าหมายความสำเร็จแม้จะต้องเจอกับอุปสรรคคนนี้น่าจะเป็นพลังใจที่ดีให้กับหลายๆคน               หวังว่าเนื้อหาที่นำมานี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับทุกคนที่ได้อ่าน และหากนำไปปฎิบัติเชื่อว่าอย่างไรทุกคนย่อมสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น